Bật mí cho bạn những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch siêu đẹp ở Hà Giang

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của mảnh đất Hà Giang. Vào mùa thu, hoa nở rộ tạo thành bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp. Lúc này những bước chân phương xa nô nức, háo hức tìm về Hà Giang để nhìn ngắm tam giác mạch rực rỡ giữa núi đồi. Để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất bạn phải đến những địa điểm dưới đây.

Đèo Mã Pí Lèng – Hoa nở chân đèo

Với những ai đam mê xê dịch thì đèo Mã Pí Lèng là cung đèo khá quen thuộc. Nằm ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, đèo Mã Pí Lèng là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp ở Hà Giang. Ngay dưới chân đèo có một cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Hoa tam giác mạch được trồng ở giữa hai dãy núi đã làm cho nơi đây không chỉ hùng vĩ mà còn dịu nhẹ và nên thơ. Khi hoa nở, dọc cung đường đèo tràn ngập sắc màu. Lúc này du khách sẽ bị cuốn hút bởi màu trắng tinh khiết cùng sắc hồng đậm của hoa. Kết hợp với những dãy núi xanh biếc và biển mây kỳ vĩ khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên mang lại.

Một điều đặc biệt khi đến Mã Pí Lèng vào mùa hoa nở đó chính là du khách có thể khám phá, chinh phục một trong những đỉnh đèo cao nhất Việt Nam vừa chiêm ngưỡng được cảnh đẹp một năm chỉ có một lần. 

Cột cờ Lũng Cú với view toàn cảnh Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nằm ở độ cao 1.470 m so với mực nước biển, đây chính là một trong những địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa tam giác mạch. 

Hoa được trồng dưới chân cột cờ thành những thửa ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. Vào tháng 10 khi hoa bắt đầu nở cảnh quan Lũng Cú được bao phủ bởi sắc trắng tinh khôi. Từ đỉnh cột cờ tất cả cảnh sắc thu vào tầm mắt, những thung lũng hoa ngập tràn sắc thắm. Núi đồi Hà Giang lúc này đẹp hơn bao giờ hết.  

Ở đây không có những cánh đồng hoa rộng lớn nhưng lại là nơi mang lại nhiều cảm xúc nhất. Đứng trên đỉnh của cột cờ Lũng Cú, nhìn cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió, bản làng thôn xóm thu vào tầm mắt và xa xa là sắc tím rực rỡ du khách sẽ thấy đất nước ta đẹp vô cùng và yêu thêm mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc này.

Làng văn hóa Lũng Cẩm – Nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất

Một địa điểm cực đẹp mà du khách không thể bỏ qua đó chính là làng văn hóa Lũng Cẩm. Đây là nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất ở Hà Giang.

Nằm ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm là nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa của các dân tộc sinh sống trên mảnh đất Hà Giang.  Nơi đây chỉ hơn 60 hộ dân sinh sống nên vẫn mang nét sống xưa cũ từ bao đời nay.

Ngôi làng được bao quanh bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch. Vào mùa thu, những cánh hoa bắt đầu nở rộ. Từ đầu cổng làng đã thấy những cánh hoa khoe sắc. Hoa mọc kín lối đi, hoa mọc bên thềm nhà, cánh hoa vươn trên những mái ngói thấp cũ kỹ. Ngôi làng hiện ra đầy thơ mộng như trong cổ tích. 

Ghé thăm làng văn hóa Lũng Cẩm du khách cảm nhận được sự bình yên mà nơi này mang lại.

Bản Phó Bảng – Ngôi làng cổ với nét đẹp truyền thống

Một điểm đến nhất định phải ghé thăm vào mùa tam giác mạch nở đó chính là bản Phó Bảng.

Bản Phó Bảng thuộc huyện Đồng Văn, sát biên giới Việt – Trung, cách thành phố Hà Giang khoảng 117 km. Nằm ẩn sâu trong thung lũng cao nguyên đá, Phó Bảng mang vẻ đẹp bình yên đến kỳ lạ.

Nơi đây chưa được nhiều người biết đến nên vẫn mang nét đẹp hoang sơ của vùng đất núi cao. Chính vì vậy, khi hoa nở bản làng ngập tràn trong sắc thắm. Những ngôi nhà đất mái ngói đỏ khoác lên mình màu áo mới, tươi trẻ và rực rỡ.  Nơi đây không vội vã, không hối hả bởi những bước chân của kẻ lữ khách. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, yên bình và tâm hồn đầy thư thái. Mỗi bước chân đều như đi trên hoa trên cỏ. 

Xã Phố Cáo với những thung lũng tam giác mạch trải dài

Điểm đến tiếp theo trong hành trình ngắm hoa tam giác mạch nở ở Hà Giang đó chính là xã Phố Cáo. Thuộc địa phận huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, xã Phố Cáo thu hút khách du lịch nhờ những thung lũng hoa trải dài.

Nằm ngay trên quốc lộ 4C nên rất thuận tiện cho việc tham quan. Du khách có thể đến Phố Cáo ngắm hoa tam giác mạch nở và chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của các ngôi nhà cổ xưa trên 100 năm tuổi. Hoặc dọc cung đường khám phá Hà Giang, du khách cũng có thể dừng chân ngắm những cánh đồng hoa đầy màu sắc, chụp tấm hình lưu niệm và tiếp tục hành trình khám phá.

Hoa tam giác mạch nở làm cho Hà Giang trở nên rực rỡ đầy sắc màu. Khiến người du khách say đắm trước vẻ đẹp đầy mê hoặc này. Đến Hà Giang vào những ngày này nhất định phải ghé thăm những địa điểm trên để ngắm được những cánh đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp.