Du lịch Hà Giang tháng 12 – Khám phá vẻ đẹp mùa đông của vùng cao Đông Bắc

Nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang là điểm đến có lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Nơi đây có cảnh sắc phong phú, mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng. Bốn mùa luân chuyển với những trải nghiệm khác nhau là điểm nhấn của du lịch Hà Giang. Tháng 12, du khách đến với Hà Giang sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những trải nghiệm thú vị. Du lịch Hà Giang tháng 12 là hành trình khám phá vẻ đẹp mùa đông của vùng cao Đông Bắc.

Thời tiết Hà Giang tháng 12

Tháng 12 là thời điểm mùa đông về, thời tiết có phần khắc nghiệt hơn. Chình vì vậy, Hà Giang tháng 12 có lạnh không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi có dự định du lịch Hà Giang thời điểm này.

Nằm ở vùng núi phía Bắc, Hà Giang mang khí hậu đặc trưng với bốn mùa rõ rệt. Vì ở vùng núi cao, nên mùa đông ở đây vô cùng lạnh giá và buốt hơn những nơi khác. 

 Mùa đông nơi đây nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C. Là những ngày rét đậm, có sương mù bao phủ lên các dãy núi và có sương muối xuất hiện. Càng về những ngày cuối năm thời tiết càng khắc nghiệt hơn. Nhiệt độ xuống cực kỳ thấp có lúc xuống còn 0 độ C và sương muối xuất hiện nhiều hơn. Đặc biệt, có thời điểm nhiệt độ xuống thấp sẽ xuất hiện tuyết rơi trắng xóa. Vì thế, khi đi du lịch Hà Giang thời điểm này không chỉ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội ngắm tuyết rơi mà không phải lúc nào cũng bắt gặp.

Hà Giang tháng 12 có gì đẹp?

Mùa xuân rực rỡ với hoa đào, hoa mận, nhộn nhịp bởi những lễ hội xuân. Mùa hạ với tiết trời trong xanh cùng núi non hùng vĩ. Hà Giang vào thu hiện lên với bức tranh vàng ươm màu lúa chín. Vậy khung cảnh Hà Giang những ngày mùa đông sẽ như thế nào? Hãy cùng khám phá xem Hà Giang tháng 12 có gì đẹp?

Những cánh đồng hoa rực rỡ

Thời tiết tháng 12 có phần khắc nghiệt nhưng đây cũng là mùa của những cánh đồng hoa rực rỡ. Nổi bật nhất phải kể đến những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cúc cam và hoa cải.

Tam giác mạch được xem là loài hoa đặc trưng của của vùng núi Hà Giang. Hoa bắt đầu nở rộ từ tháng 10 đến tháng 12. Về Hà Giang tháng 12, sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch cuối mùa. Tuy không rực rỡ như những ngày đầu mùa nhưng sắc tím của hoa tam giác mạch vẫn điểm tô để Hà Giang trở nên thơ mộng và lung linh sắc màu.

 Hoa cúc dại cũng là một loài hoa đặc trưng của tháng 12. Loài hoa này chen đá, chen núi để vươn mình khoe sắc làm đẹp cho Hà Giang. Với sắc cam rực rỡ đã làm cho những ngày đông rét buốt bỗng trở nên ấm áp.

Tháng 12 gõ cửa cũng chính là lúc hoa cải nở rộ trên khắp núi đồi Hà Giang. Những cánh đồng hoa cải vàng, hoa cải trắng bắt đầu khoe sắc. Cả khoảng trời Hà Giang bỗng chốc trở nên sống động đầy màu sắc.

Sắc tím của tam giác mạch, màu cam của hoa cúc dại và hoa cải vàng rực rỡ đã vẽ cho bức tranh Hà Giang với muôn hoa khoe sắc đẹp như trong tranh.

Săn mây trên đỉnh núi

Hà Giang tháng 12 có khung cảnh thiên nhiên đầy mây. Là bức tranh tuyệt đẹp mà kẻ lữ khách nào cũng muốn chinh phục và trải nghiệm. 

Về Hà Giang những ngày tháng 12 được nhìn ngắm mây trôi uốn lượn như một con suối thong thả vắt mình qua mấy dãy núi đại ngàn. Mây ôm lấy từng bản làng thôn xóm, mây tô điểm cho cảnh sắc Hà Giang thêm phần mơ mộng. 

Đứng trên đỉnh núi cao như lạc trôi vào một không gian rộng lớn chỉ có mây với mây. Cảnh vật ẩn hiện sau lớp mây dày đặc tạo nên khung cảnh như hư như thực. Lúc này đây chỉ cần đưa tay ra là được chạm vào những đám mây trôi bồng bềnh.

Ở Hà Giang có nhiều địa điểm để trải nghiệm cảm giác săn mây. Nhưng muốn ngắm được bức tranh mây trôi bồng bềnh đẹp nhất phải ghé thăm những địa điểm sau: đỉnh Chiêu Lầu Thi, đỉnh Tây Côn Lĩnh, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn.

Còn gì tuyệt hơn khi đứng trên đỉnh núi cao ngắm những áng mây trôi bồng bềnh dưới chân mình. Những điều này mang đến cho du khách cảm giác thích thú và khác lạ.

Đón tuyết rơi trắng xóa

Tuyết rơi trắng xóa là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dành cho Hà Giang tháng 12. Ngắm tuyết rơi là một trải nghiệm không phải lúc nào cũng được trải qua.

Nằm ở địa thế cao nên vào mùa đông những ngày không khí lạnh siêu mạnh kéo về sẽ gây ra hiện tượng lạnh đột ngột và kèm theo tuyết rơi. Lúc này những bông tuyết phủ kín núi đồi Hà Giang tạo nên bức tranh tuyết vô cùng đẹp mắt. Du khách sẽ rất bất ngờ trước cảnh đẹp tuyết rơi mà thiên nhiên mang lại.

Ở Hà Giang để ngắm được khung cảnh tuyết rơi đẹp nhất du khách phải ghé thăm các địa điểm sau: xã Lũng Cú, Lũng Táo, Phó Bảng, Xín Cái, Mèo Vạc, Giàng Chu Phìn…

Có nên đi du lịch Hà Giang tháng 12?

Thời tiết, cảnh sắc cùng những trải nghiệm là những yếu tố quyết định có nên đi du lịch Hà Giang tháng 12 hay không. Tuy thời tiết có phần khắc nghiệt nhưng mang vẻ đẹp riêng và đem lại những trải nghiệm độc đáo mà không phải mùa nào trong năm có được.

Du lịch Hà Giang tháng 12 sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Chính vì vậy, tùy theo sở thích của mỗi người để quyết định có nên đi du lịch Hà Giang tháng 12 hay không.

Hà Giang là một điểm đến nổi tiếng của vùng núi phía Bắc nước ta. Mỗi mùa trong năm đều có những cảnh sắc khác nhau mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Hà Giang tháng 12 là khoảng thời gian bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tĩnh mịch và đầy thơ mộng của nơi này. Đồng thời là dịp để bạn chinh phục, khám phá những nét đẹp tiềm ẩn cùng những trải nghiệm khác lạ của mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Để đặt vé cũng như tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hà Giang hãy liên hệ ngay với nhà xe Hải Phú.