Khám phá Hà Giang mùa lúa chín – Hành trình trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời

Nếu những cung đèo mang vẻ đẹp của sự hùng vĩ thì mùa lúa chín mang đến cho Hà Giang một vẻ đẹp bình yên. Mùa lúa chín Hà Giang là bức tranh thu làm nao lòng du khách muôn phương.  

Mùa lúa chín ở Hà Giang vào tháng mấy là đẹp nhất?

Hà Giang, nơi cực bắc Tổ quốc có núi non hùng vĩ cùng muôn vàn cảnh sắc tuyệt đẹp. Nơi đây có mùa lúa chín khiến bao du khách phải nao lòng trước vẻ đẹp thiên nhiên này. Và với những tín đồ “cuồng đi” và mê check in thì không thể bỏ lỡ mùa vàng Hà Giang.

Thời điểm mùa lúa chín ở Hà Giang rơi vào khoảng đầu tháng 9 đến giữa tháng 10 Dương lịch. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang được phủ lên mình một sắc vàng óng ánh. Kết hợp với sắc xanh của núi đồi đã tạo nên một bức tranh thu đầy sống động.

Đi giữa Hà Giang mùa lúa chín, bạn sẽ được hít hà mùi thơm hương lúa chín, được lắng nghe thanh âm trong trẻo của người dân trong vụ mùa và được nhìn ngắm đời sống dân dã của người dân nơi đây.

Những địa điểm du lịch ngắm mùa lúa chín 

Ở Hà Giang, đời sống người dân chủ yếu là canh tác nương rẫy và ruộng bậc thang. Chính vì vậy, ở địa điểm nào du khách cũng được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa lúa chín. Hãy khám phá những điểm đến lý tưởng để ngắm những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng màu lúa chín.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp bậc nhất nước ta. Chính vì vậy, đây là địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng mùa vàng Hà Giang.

Từ thành phố Hà Giang, về phía Tây khoảng 80km du khách sẽ đến được Hoàng Su Phì. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Vào độ tháng 9, đầu tháng 10 những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì đồng loạt đổ vàng. Lúc này, sắc vàng của lúa chín kết hợp với vẻ đẹp của những ngọn núi, sườn đồi đã tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Tại Hoàng Su Phì, du khách được nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang. Tầng tầng, lớp lớp những thửa ruộng bậc thang trải dài trên địa bàn của 6 xã là: Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên.

Cột cờ Lũng Cú

Một điểm đến ngắm mùa vàng Hà Giang không thể bỏ lỡ đó chính là Cột cờ Lũng Cú.

Vào tháng 9, tháng 10, du khách muôn nơi lại kéo về đây để ngắm mùa lúa chín. Lúc này, Hà Giang như một bức tranh vẽ đầy màu sắc. Bức tranh được vẽ bởi những cảnh sắc thiên nhiên mang vẻ đẹp vốn có của núi rừng Tây Bắc. Có màu xanh của núi đồi, màu vàng óng ánh của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, màu đỏ của ngọn lá cờ tung bay mang niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Nằm ở độ cao khoảng 1470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú hiên ngang giữa đất trời. Khi leo lên đến đỉnh núi, du khách sẽ được ngắm nhìn bạt ngàn núi chìm trong những thửa ruộng lúa vàng rộ tựa ánh mặt trời. 

Cột cờ Lũng Cú không chỉ là điểm đến du lịch mà còn là niềm tự hào của người con đất Việt. Đến đây, ngoài việc nhìn ngắm những cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp du khách còn bắt gặp hình ảnh của người dân lao động. Cùng với những hình ảnh đó là tiếng cười giòn tan mang đậm nét đẹp của người dân phố núi.

Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Đỉnh Tây Côn Lĩnh là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn thời khắc lúa chuyển màu ở Hà Giang. Mùa lúa chín tại đây thường bắt đầu vào khoảng cuối tháng 9 và kéo dài đến tháng 10. Lúc này, cảnh quan trên các thửa ruộng bậc thang trở nên tuyệt đẹp với sắc vàng ươm.

Nằm ở độ cao 2419m so với mực nước biển, đỉnh Tây Côn Lĩnh được mệnh danh là nóc nhà Đông Bắc. Vì vậy, khi leo lên đỉnh du khách có thể ngắm toàn cảnh ruộng lúa bậc thang và tận hưởng không khí trong lành. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chụp những bức ảnh ấn tượng làm kỷ niệm.

Mùa lúa chín ở Hà Giang không chỉ là sắc màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang mà còn là trải nghiệm về văn hóa và cuộc sống của người dân bản địa. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và kết nối với con người. Hãy nhanh nhanh về Hà Giang để không bỏ lỡ những cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên mang lại.