Có một Hà Giang quyến rũ đến bốn mùa

Gác xép nhỏ, radio bật bài ca tuổi trẻ, nhìn ngắm Hà Giang qua màn hình tivi với lung linh huyền ảo, khao khát cháy bỏng được đặt đôi chân nhỏ bé đến đây. Những ngày lưng chừng trẻ, muốn mình là một kẻ lữ khách đưa đôi chân qua những dặm đường dài, để hồn mình reo ca trước những điều mới lạ. Hà Giang – mảnh đất yên bình của núi rừng, nơi quyến rũ đến bốn mùa. Bốn mùa Hà Giang luân chuyển, cảnh sắc phong phú làm lòng du khách bần thần quyến luyến.

Muôn hoa đua nở cùng mùa xuân Hà Giang

Hà Nội với 12 mùa hoa thì Hà Giang những ngày đầu xuân muôn hoa đua nở. Nếu một ngày lạc bước đến Hà Giang của những ngày đầu xuân bạn không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Miền núi quanh năm được phủ bởi lớp sương mù, giờ đây khi mùa xuân đến Hà Giang khoác trên mình một màu áo mới đầy quyến rũ, đẹp đến nao lòng. Bạn đến đây vào những ngày mùa xuân khi đất trời giao thoa sẽ thấy khắp nơi bốn bề đều là hoa. 

Bức tranh mùa xuân ở Hà Giang được du khách yêu thích nhất có lẽ những vườn hoa nở khắp triền núi. Màu hồng của đào phất phơ trong gió nhè nhẹ tung bay, sắc trắng của đào, của mận điểm xuyến vào bức tranh muôn hoa tinh khôi, nhẹ nhàng, ấm áp.

Người lữ khách ngang qua đèo Mã Pì Lèng, qua dòng Nho Quế màu ngọc bích, dừng bước trên hành trình vạn dặm. Nắng vàng nhè nhẹ, bước chầm chậm trên những bản làng, thôn xóm dưới sắc hồng của hoa đào phất phơ trong gió, nhấp chén rượu ngô ấm nồng tình xuân. Để rồi lòng người du khách thấy yên bình nơi núi cao xanh biếc, thấy Tổ Quốc nhiều điều mới lạ.

Nếu là một người mang tâm hồn mộng mơ thì mùa xuân là mùa đẹp nhất trong bốn mùa Hà Giang. Và nếu bạn là kẻ si tình yêu hoa thì hãy làm ngay chuyến du lịch đầu xuân để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi núi rừng hoang vu quanh năm mây trắng này. 

Hà Giang ngày hè – ngẩn ngơ thiên đường xanh 

Những ngày hè oi bức người thành phố thường có xu hướng tìm về Hà Giang để trốn chạy cái đô thị xô bồ đầy nắng.

Đừng nghĩ Hà Giang vào mùa hè chẳng có gì đẹp. Ở mảnh đất này, mỗi mùa sẽ có những điều tuyệt vời khác nhau mà thiên nhiên ban tặng. Dừng chân ở Hà Giang vào ngày hè, du khách sẽ được thưởng thức những làn gió nhẹ nhàng, cái nắng ngọt ngào cùng khí trời mát mẻ của xuân còn đọng lại.

Nắng ửng vàng nhẹ nhẹ xuyên qua các đám lá, gió nhẹ nhàng thổi mát lòng du khách. Dọc con đường đi, ngắm núi non trùng điệp. Và bên kia đồi, những cây ngô đồng đang ấp ủ bẹ non, chợt cảm nhận được sự sống muôn màu đang len lỏi, bừng tỉnh ở nơi địa đầu tổ quốc này.

Hè đến nhìn Hà Giang từ trên cao xuống như một dải lụa xanh mềm mại. Những cánh đồng nấp mình dưới những rừng thông bát ngát xanh. Không những vậy, du khách còn được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn ôm trọn núi đồi Hà Giang với màu xanh ngọc bích đẹp đến nỗi ta phải xuýt xoa mà thốt lên rằng “Ôi con sông Nho Quế đẹp nhất trong bốn mùa Hà Giang”.

Bốn mùa Hà Giang lãng mạn lúc vào thu

Một buổi sáng đầu thu thức dậy nơi vùng cao Hà Giang thấy khung cảnh êm dịu nên thơ. Chiều hoàng hôn trên đỉnh cao Mã Pí Lèng, uống tách trà ngắm Hà Giang mênh mông lúa vàng, tâm hồn bình yên đến lạ kỳ.

Hà Giang mùa thu, đồi núi cũng đổi màu, con người cũng vui vẻ dễ mến. Con đường mùa thu lên Hà Giang uốn cong những ngọn núi, len qua những ngọn đồi cây xanh đến mùa thay lá, sắc hồng đỏ rực, như thực như mơ.

Đến Hà Giang vào những ngày thu, ngắm cảnh sắc nơi đây thay đổi, biến hóa thành nhiều màu sắc bắt mắt. Mùa thu, mùa đá nở hoa, thả hồn mình chầm chậm nơi cao nguyên đá Đồng Văn một màu tím bát ngát của hoa tam giác mạch. Rẽ qua Mã Pí Lèng, những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín, cảnh sắc nơi đây khoác lên mình màu vàng óng ả. Dọc cung đường đi những bông cúc dại màu vàng tươi ven đường tất cả tạo nên một bức tranh thu nghệ thuật say đắm lòng người.

Những tối mùa thu, gió se se lạnh, ngồi ở túp lều khói lửa bập bùng, uống tách trà đôi câu chuyện tâm tình cùng người dân nơi đây để hiểu về một nền văn hóa đặc sắc nơi vùng cao này.

Hà Giang ấm áp nên thơ lúc vào đông

Ngày đông tràn về, một sáng ban mai thức dậy thấy bức tranh miền rẻo cao Đông Bắc ấy được tô điểm thêm những nét chấm phá lạ lẫm vô cùng.

Bức tranh Hà Giang ngày đông đâu đó là sương giăng mắc trên những cung đường uốn lượn quanh chân nú. Đâu đó là sắc tam giác mạch ửng hồng phủ kín cả triền đồi và đâu đó hoa cải vàng ươm rung rinh trước gió hai bên con đường xuyên làng bản. 

Hà Giang ngày đông, trong những khoảng không của đá và đá, những bông hoa tam giác mạch rực rỡ sự sống. Hoa tam giác mạch bạt ngàn thung lũng, hoa tam giác mạch len lỏi trên những cung đường, hoa tam giác mạch theo bước chân người đi vào thương nhớ. Những ngày đông, tất cả ửng hồng lên trong sắc nắng nhạt nhòa, thêu dệt nên tấm áo bông thướt tha cho Hà Giang thêm màu sắc.

Đông về, Hà Giang khiến lòng người khỏi ngất ngây trước sắc vàng hoa cải. Dường như sợ mùa đông đất trời thiếu nắng, những hoa cải vàng bông nụ vàng tươi làm bức tranh Hà Giang ấm nồng giữa ngày đông.

Điều đặc biệt khi ghé Hà Giang những ngày đông đó chính là hình ảnh những bếp lửa trong những ngôi nhà sàn. Người người quây quần bên nhau, uống chút rượu ngô, đôi má ửng hồng kể cho nhau những câu chuyện đời chuyện người, để sưởi ấm tâm hồn những kẻ lữ khách để không thấy cô đơn nơi miền núi cao xa thẳm.

Trải nghiệm bốn mùa Hà Giang cùng nhà xe Hải Phú

Đã thương nhớ Hà Giang sao không một lần đặt chân đến. Dẫu Hà Giang có đường đèo hiểm trở nhưng đừng quên đã có nhà xe Hải Phú luôn đồng hành cùng du khách trên mọi hành trình.

Núi non hiểm trở bạn sợ lạc tay lái, liên hệ với nhà xe Hải Phú qua hotline: 0945.11.55.88 – 0772.26.866 hoặc qua Website: xehaiphu.vn để đặt một chỗ ngồi thân thuộc, an toàn cho chuyến trải nghiệm được hoàn hảo.

Hà Giang không còn xa lạ với những kẻ lữ khách nhưng nó quyến luyến bước chân người đi. Chẳng đâu như nơi này, có một Hà Giang quyến rũ đến bốn mùa. Để một ngày rời khỏi Hà Giang, kẻ lữ khách vẫn luôn nhắc nhớ rằng “rồi một ngày sẽ gặp lại Hà Giang với niềm yêu thương nhớ”.