Hoàng Su Phì có gì thu hút khách du lịch Hà Giang

Những năm trở lại đây Hoàng Su Phì luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách muôn nơi. Vì vậy có nhiều câu hỏi đặt ra “Hoàng Su Phì có gì mà thu hút du khách đến vậy?”. Thật ra, với những ai đam mê du lịch thì không khó để trả lời câu hỏi trên. Nhưng với những ai chưa một lần đặt chân đến mảnh đất Hà Giang thì khó mà trả lời được. Vậy, muốn biết nơi đây có gì hấp dẫn hãy cùng đọc bài viết này nhé! 

Đôi chút về mảnh đất Hoàng Su Phì

Là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 80km. Nằm trên thượng nguồn sông Chảy nên địa hình chủ yếu là đồi núi có độ dốc lớn và bị chia cắt bởi nhiều con suối. Chính địa hình này đã ảnh hưởng đến hình thức canh tác của người dân và tạo nên những thửa ruộng bậc thang vô cùng đẹp.

Không chỉ vậy, Hoàng Su Phì còn nằm trên tuyến vòng cung du lịch Lào Cai – Hà Giang – Cao Bằng. Vì vậy nơi đây có cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo, mang vẻ đẹp của sự hùng vĩ.

Hiện nay, Hoàng Su Phì có 24 xã và 1 thị trấn, trong đó có 4 xã biên giới. Nơi đây là địa bàn sinh sống của 12 dân tộc khác nhau trong đó người Nùng, Dao, Tày, Mông, La Chí chiếm đại đa số. Chính điều này đã tạo nên một Hoàng Su Phì với nhiều tập tục văn hóa truyền thống. 

Với sự ưu ái của thiên nhiên, Hoàng Su Phì nổi bật với vẻ đẹp tuyệt mỹ. 

Khám phá cảnh đẹp thiên nhiên Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì được xem là lợi thế của du lịch Hà Giang. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ hay những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều di tích, di sản được xếp hạng cấp quốc gia. Chính vì vậy đây là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Nhắc đến cảnh đẹp Hoàng Su Phì không thể không nhắc đến danh thắng ruộng bậc thang. Đây là một hình thức canh tác của người dân bản địa đồng thời là một cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

Trải dài Hoàng Su Phì là những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Trong đó phải kể đến ruộng bậc thang Bản Luốc, ruộng bậc thang Hồ Thầu, ruộng bậc thang Sán Sả Hồ, ruộng bậc thang Bản Phùng, ruộng bậc thang Thông Nguyên và ruộng bậc thang Nậm Ty.

Thời điểm đẹp nhất của ruộng bậc thang đó chính là mùa nước đổ và mùa lúa chín.

Mùa nước đổ thường bắt đầu vào mùa hè, là thời điểm người dân hân hoan bước vào vụ mùa. Lúc này, nước trên cao tràn về, chảy xuống từng bậc thang, lan ra khắp thung lũng khiến cho nơi đây như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu toàn cảnh núi rừng Đông Bắc.

Khác với mùa nước đổ, mùa lúa chín bắt đầu vào mùa thu. Là thời điểm người dân bắt đầu thu hoạch sau khoảng thời gian gieo trồng. Lúc này, khắp núi đồi được phủ một màu vàng óng ánh. Đâu đó phảng phất mùi hương lúa chín ngọt lành. Tất cả vẽ nên một bức tranh vào mùa yên bình, dịu nhẹ.

Cánh đồng hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch như là một biểu tượng của du lịch Hà Giang. Vì vậy, khi đến Hoàng Su Phì nhất định phải ghé thăm những cánh đồng hoa tam giác mạch. 

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tam giác mạch đó là những ngày cuối thu, đầu đông. Khi kết thúc mùa lúa chín, Hoàng Su Phì được khoác lên mình màu áo mới. Lúc này, sắc vàng lúa chín nhường chỗ cho màu hồng tím đầy yêu kiều, diễm lệ. Cả một vùng đồi núi khô cằn chợt bừng tỉnh đầy sức sống.

Đền Suối Thầu

Đây là một địa điểm du lịch tâm linh rất quan trọng đối với người dân bản địa nơi đây. 

Đền được xây dựng vào năm 1973, trên sườn một ngọn núi thuộc thôn Suối Thầu, xã Bản Luốc. Với diện tích xây dựng trên 70m2, đền được xây dựng với 2 hạng mục: Đền và bếp. 

Trong Đền là nơi thờ tự các vị thần vốn tồn tại trong dân gian như: Ngọc Hoàng, thần nông, thần rừng, thần đất, Thiên lôi, Bà mụ…Với mong ước cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Khi ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc tinh tế, mộc mạc. Và đôi lúc được nghe kể những câu chuyện đầy huyền bí.

Năm 2013 đền Suối Thầu đã được tỉnh Hà Giang công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh.

Tây Côn Lĩnh

Một điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hoàng Su Phì đó chính là chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh

Tây Côn Lĩnh là ngọn núi nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang, thuộc địa phận 2 huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên. Nằm tọa lạc trên khối núi thượng nguồn sông Chảy với độ cao 2419m so với mực nước biển, đỉnh Tây Côn Lĩnh được mệnh danh là nóc nhà ở vùng Đông Bắc.

Nơi đây cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc biệt và hoang sơ với những dãy núi trùng trùng điệp điệp. Khi leo lên đến đỉnh, toàn cảnh Hà Giang được thu vào tầm mắt với những thửa ruộng bậc thang, rừng núi non mon, những con dốc, thác nước vô cùng đẹp.

Đây chính là địa điểm rất thích hợp với những ai đam mê trekking và cơ hội tuyệt vời để khám phá thiên nhiên.Đọc đến đây, chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “Hoàng Su Phì có gì mà thu hút khách du lịch đến vậy?”. Chình vì vậy, còn chần chừ gì mà không nhanh nhanh liên hệ với chúng tôi qua website: https://xehaiphu.vn/ hoặc hotline: 0945.11.55.88 để đặt cho mình một vé đến chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.