Du lịch Hà Giang tháng 12 – Hành trình khám phá cảnh đẹp và những điểm đến mùa đông

Tháng 12, khi cái se lạnh của mùa đông bắt đầu tràn ngập khắp miền Bắc. Hà Giang trở thành điểm đến không thể chối từ cho những tâm hồn phiêu lưu. Những kẻ lữ hành lại rục rịch hành trang để về với Hà Giang, khám phá nét đẹp hoang sơ và kỳ diệu của vùng núi cao này. Du lịch Hà Giang tháng 12 chính là hành trình khám phá vẻ đẹp mùa đông nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc và chinh phục những điểm đến nơi đây.

Bức tranh thiên nhiên Hà Giang tháng 12

Tháng 12, Hà Giang chính thức bước vào mùa đông. Đây là thời điểm được nhiều người cho rằng là mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Giang. Cũng giống các mùa khác trong năm, mùa đông ở Hà Giang cũng mang đến một vẻ đẹp riêng biệt. Bức tranh thiên nhiên tháng 12 là bức tranh đầu đông với những mùa hoa rực rỡ, sương mù giăng lối và tuyết rơi trắng xóa. Du lịch Hà Giang tháng 12, ngắm bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hoa khoe sắc núi đồi Hà Giang

Cứ ngỡ Hà Giang trở nên điêu tàn bởi khung cảnh ngày đông. Ấy vậy mà, Hà Giang lại rực rỡ bởi muôn hoa khoe sắc. 

Tháng 12, là thời điểm cuối mùa của hoa tam giác mạch. Dọc các cung đường, trên những thửa ruộng bậc thang vẫn bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch. Những cánh hoa mỏng manh tung bay trong gió, khoe sắc hồng, trắng tạo nên cảnh đẹp thơ mộng. 

Bên cạnh hoa tam giác mạch, đây cũng là lúc hoa cải và hoa cúc dại bắt đầu trổ bông. Trên các thung lũng, sườn đồi sắc vàng hoa cải, sắc cam cúc dại nở rực rỡ. Giữa tiết trời ngày đông giá lạnh, những cánh hoa khoe sắc tạo nên bức tranh vô cùng ấm áp.

Sương mù giăng lối và tuyết rơi trắng xóa

Không chỉ rực rỡ bởi những cánh hoa, Hà Giang còn đầy huyền ảo bởi mây trôi bồng bềnh, sương mù giăng lối và tuyết rơi trắng xóa.

Cứ hễ mùa đông về chẳng biết từ đâu sương đùn đùn kéo đến.  Sương giăng đầy núi đồi, bao phủ những bản làng, thôn xóm. Những sớm mùa đông, cảnh vật chìm trong màn sương dày đặc, lúc ẩn, lúc hiện trông thật mơ hồ. Những ngày đón nắng đầu đông, trên nền trời xanh thẳm thỉnh thoảng bắt gặp những biển mây khổng lồ. Mây trôi lãng du, mây chảy thành dòng như thác nước lớn, khung cảnh đầy mây khiến kẻ lữ hành ngỡ lạc vào tiên cảnh. 

Vào những ngày cuối tháng 12, nhiệt độ xuống thấp và kèm theo tuyết rơi. Khung cảnh tuyết rơi trắng xóa là điều mà du khách mong chờ nhất khi đến Hà Giang tháng 12. Tuyết rơi trên mái nhà, đậu trên từng nhành cây, ngọn cỏ, tuyết phủ kín lối đi. Hà Giang bừng sáng bởi màu tuyết trắng tinh khôi.

Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Giang tháng 12

Hà Giang có rất nhiều điểm đến nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm mỗi khi đến đây. Mỗi điểm đến sẽ mang những đẹp riêng cùng những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, khi du lịch Hà Giang tháng 12 du khách nhất định phải ghé thăm những địa điểm này, vì ở đây mang nét đẹp đặc trưng của rẻo cao Đông Bắc.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng nằm trong “tứ đại đỉnh đèo” đồng thời còn được mệnh danh là “vua” của những cung đường hiểm trở ở Việt Nam. Chính vì vậy, chinh phục đèo Mã Pí Lèng là niềm khao khát của rất nhiều người. Đặc biệt, chinh phục đèo Mã Pí Lèng vào mùa đông còn là niềm khao khát mãnh liệt hơn.

Vào mùa đông, đèo Mã Pí Lèng càng trở nên hùng vĩ. Những cung đường càng trở nên thách thức và đầy nguy hiểm khi bao phủ bởi những lớp sương mù. Tháng 12, chinh phục đèo Mã Pí Lèng du khách sẽ chứng kiến khung cảnh thiên nhiên có hoa dọc cung đường, có sương mù giăng lối và mây trôi bềnh bồng. Du khách sẽ trải qua cảm giác lo sợ tột độ vì chặng đường nguy hiểm phía trước. Đồng thời cũng thích thú vì trải nghiệm được cảm giác “bắt mây” lùa qua tay, ngắm nhìn đồi hoa tam giác mạch, hoa cải ẩn hiện trong làn sương mờ và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ vĩ của đỉnh Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quế thơ mộng và hẻm Tu Sản hùng vĩ.

Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là được biết đến là “đóa hoa tuyệt đẹp giữa núi đá Hà Giang”. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Hà Giang tháng 12 này.

Nơi đây như một ốc đảo được bao bọc bởi những dãy núi đá tai mèo, mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Du khách đến đây sẽ cả nhận được sự bình yên cùng không khí trong lành, dễ chịu. Vào mùa đông, Sủng Là lại càng tịch mịch và yên bình hơn. Khung cảnh lúc này xuất hiện những lớp sương mù giăng đầy trời vào những buổi sớm mai. Những áng mây không còn xanh trong mà thay vào đó là một màu bàng bạc.

Tháng 12, đến thung lũng Sủng Là, du khách sẽ chứng kiến được bức tranh hoa thật sinh động. Giữa núi đá khô cằn ấy vậy lại có những loài hoa đua nhau khoe sắc. Sắc hồng phấn của hoa tam giác mạch cuối mùa, sắc trắng, sắc vàng của hoa cải tạo nên một khung cảnh vô cùng bắt mắt. 

Đỉnh Chiêu Lầu Thi

Một điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Giang tháng 12 đó chính là đỉnh Chiêu Lầu Thi. Đây là điểm đến lý tưởng cho hoạt động săn mây vào tháng 12 ở Hà Giang.

Nằm ở độ cao 2.402m so với mực nước biển, thuộc địa phận huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Đỉnh Chiêu Lầu Thi là một trong những đỉnh núi cao ở Hà Giang. Chinh phục nó vào những ngày đầu đông, sẽ có cảm giác như bước vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây có núi non kỳ vĩ, mây trắng bồng bềnh và cảnh vật nên thơ. Có những hôm, sương mù giăng đầy trời, từ đỉnh núi cao ngắm nhìn Hà Giang lúc ẩn lúc hiện trong làn sương thật lung linh huyền ảo. Nếu may mắn, sẽ bắt gặp được những biển mây khổng lồ trôi bềnh bồng phiêu lãng trên đỉnh đầu.

Vào thời điểm tuyết rơi, từ đỉnh Chiêu Lầu Thi sẽ ngắm được bức tranh thiên nhiên đầy tuyết. Nhìn ngắm núi đồi Hà Giang, bản làng thôn xóm một màu trắng tinh khôi trông rất đẹp mắt.

Các bản làng văn hóa dân tộc

Nếu như những điểm đến kia mang đến bức tranh thiên nhiên hùng vĩ thì ghé thăm các bản làng văn hóa dân tộc sẽ đem đến sự bình yên. 

Các bản làng văn hóa ở Hà Giang là địa bàn sinh sống của các dân tộc thiểu số. Ghé thăm nơi đây vào mùa đông, du khách không chỉ chứng kiến được cảnh đẹp thiên nhiên mà còn thấy được nhịp sống muôn màu của người dân nơi đây. 

Các con đường dẫn vào ngõ nhỏ được phủ đầy hoa xen kẽ những tường rào đầy đá. Những ngôi nhà trình tường với mái ngói âm dương phủ đầy rêu tạo nên vẻ đẹp cổ kính. Khung cảnh đó gợi nhắc về một miền ký ức cũ kỹ đầy yên bình. Mặc dù mùa đông nơi núi rừng khắc nghiệt nhưng nhịp sống người dân vẫn diễn ra thầm lặng. Những phiên chợ vẫn tấp nập người buôn kẻ bán, dưới đồng ruộng người dân vẫn hoạt động sản xuất, những đôi má đỏ hồng vì lạnh, những sắc đỏ sắc hồng của trang phục truyền thống phất phới trong gió đông ôi thật đẹp làm sao. Tất cả như những nét chấm phá đầy mê hoặc cho bức tranh Hà Giang ngày đông buốt giá.

Đến Hà Giang tháng 12, du khách nhất định phải ghé thăm các bản làng Lô Lô Chải, Lao Xa, Du Già, Nặm Đăm, Thiên  Hương… Nơi đây là sự giao thoa giữa nét đẹp văn hóa truyền thống cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.

Những lưu ý khi đi Hà Giang tháng 12

Du lịch Hà Giang tháng 12 chính là khám phá thiên nhiên mùa đông. Vì vậy, du khách cần lưu ý một số vấn đề sau để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn.

  • Mùa đông ở Hà Giang thời tiết rất lạnh, có thời điểm rất rét. Vì vậy, quần áo ấm là vô cùng cần thiết. Đi kèm với đó là các phụ kiện như găng tay, khăn quàng cổ, túi chườm, đồ giữ nhiệt…
  • Du khách cũng nên chuẩn bị áo mưa vì thỉnh thoảng cũng có một vài cơn mưa bất chợt.
  • Để có được những khung hình thật xuất sắc du khách nên chuẩn bị một số ít trang phục thật đẹp.
  • Với những ai muốn khám phá Hà Giang bằng xe máy thì hãy bão dưỡng xe thật kỹ. 

Hà Giang tháng 12 có cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp. Du lịch Hà Giang tháng 12 du khách sẽ thấy được vẻ đẹp tĩnh mịch và đầy thơ mộng. Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh sắc có một không hai của vùng núi cao Đông Bắc mà du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Hải Phú hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn với nhiều niềm vui. Để đặt vé cũng như tham khảo những kinh nghiệm du lịch thú vị hãy liên hệ ngay với nhà xe Hải Phú, có rất nhiều hấp dẫn ưu đãi cuối năm đang chờ đợi bạn.